Đi kiếm nét tinh khiết tại vị Trà cổ thụ Tây Bắc – Trà Shan Tuyết

những búp chè màu xanh da trời được phủ bên phía ngoài lớp lông tơ mịn màng như tuyết nên gọi đó là chè tuyết. Trà cổ thụ tây bắc – Trà Shan Tuyết được ca tụng là "đệ nhất danh trà" tinh sạch, thuần khiết số 1 của dòng trà xanh. Ai lỡ yêu rồi khói bếp lam chiều của vùng mây trời Tây Bắc sẽ khó lòng nguôi ngoa cùng vị tinh sương của hương Trà cổ thụ Tây Bắc – Trà Shan Tuyết.

đi tìm xuất xứ của các "cụ trà San Tuyết" hàng ngàn năm tuổi

tại độ cao trung bình hơn 1400m đối với mực nước biển đấy là nơi sinh sống của các cây trà cổ thụ nhiều năm. Với thời tiết hầu hết lạnh buốt, quanh năm bao phủ sương mù kín lối đó là điều kiện sinh sôi của loại trà này. Những cây trà shan tuyết hầu hết mọc hoang, tự hấp thụ điều kiện đất đai, thời tiết, khoáng vật thiên nhiên mà sống chứ không có sự chăm sóc của con người, chính vì điều đó đã làm nên chất sạch có tại thức uống trà Tây Bắc.

Cây chè cổ thụ 300 năm tuổi

Trung bình các cây trên 300 năm tuổi có chiều cao khoảng 10m, từ gốc – thân – cành đều to lớn đúng như cái tên cổ thụ của nó, nhắc đến cổ thụ chúng ta thường liên tưởng tới sự cao to và nhiều năm của cây đúng không nhỉ. Tuy vậy, điều đặc biệt nhất chính là những lá trà của cây trà shan tuyết and công dụng của trà cổ thụ đây là nằm ở các cái lá non. Những búp trà có màu xanh lá cây bóng bẩy, bao gói một lớp lông tơ trắng như tuyết nên người ta gọi là trà shan tuyết chứa đựng nhiều hàm lượng dinh dưỡng hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, đặc biệt là các người luống tuổi và lớn tuổi đều rất thích hợp.

những em bé bên cây chè cổ thụ hàng chục ngàn năm tuổi trên đỉnh Suối Giàng

Còn một điều chắc chắn luôn luôn phải có ở quy trình SẠCH của cây trà cổ thụ này chính là các công đoạn làm trà đều thủ công 100%.

Người H'Mông hái chè cổ thụ

các loại Trà Shan tuyết

kể tới vùng Trà cổ thụ, hiện giờ tại nước ta có tương đối nhiều vùng and toàn bộ đều ở Tây Bắc. Một số tỉnh có trà shan tuyết hoàn toàn có thể kể tới Yên Bái, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hòa Bình… tuy thế để đi vào khai thác hiệu quả tốt nhất thì chỉ có 1 số địa phương như Suối Giàng (Yên Bái), Tây Côn Lĩnh (Hà Giang) và Tà Xùa (Sơn La) & những nơi đây những nghệ nhân trà cũng khôn khéo tại việc tuyển chọn and chế biến trà nhất.

các loại trà shan tuyết

Trà Shan tuyết thượng hạng

Nếu phụ thuộc vào cách thu hái and chế biến đều có điểm danh các loại trà Shan Tuyết nhiều người biết đến như:

+ Trà Shan Tuyết Cổ Thụ Thượng Hạng 1 tôm

+ Trà Shan Tuyết Cổ Thụ đặc biệt 1 tôm 1 lá

+ Trà Shan Tuyết Cổ Thụ – Đặc Sản Giàng A 1 tôm 2 lá

+ Trà Shan Tuyết Cổ Thụ – Đặc Sản Giàng B 1 tôm 2 lá

công dụng của trà Shan Tuyết so với thể lực

thời nay, rượu – bia – thuốc lá đang là mối đe dọa thường trực so với cơ thể chúng ta, nên việc các chất có ở trà sẽ kháng lại những độc tố hại có tại rượu – bia – thuốc lá. Người uống trà chắc chắn cơ thể họ sẽ tốt hơn phần đông quá tuyệt đối với những người sử dụng 3 loại trên. Vì vậy uống trà là một công việc bức thiết để ngừa bệnh tật cũng như bổ sung thêm những chất có lợi cho sức khỏe. Khoa học đã chứng tỏ rằng: Uống 4 ly trà/ngày đều đặn giúp cơ thể khỏe đẹp hơn, vậy ta thấy đấy, công dụng của trà shan tuyết là điều không thể bàn cãi.

công dụng của trà Shan tuyết so với tim mạch

tại trà có chứa các khoáng vật, vitamin A, B, C, P giúp nhịp thở mọi người ổn định hơn và đều đặn hơn. Ngoài ra công dụng trà shan tuyết còn giúp trợ giúp việc bơm máu vào tim tương đối đầy đủ, tim đập đều & hạn chế nhồi máu cơ tim. Chẳng những vậy chúng ta còn cảm thấy phấn khởi, khỏe mạnh hơn rất nhiều lúc dùng trà.

tác dụng của Trà Shan tuyết

Trà Shan tuyết là thức uống tuyệt đối tốt cho tim mạch

công dụng của trà Shan tuyết so với máu huyết

Như các bạn đã biết, có khoảng 5 lít máu đối với người trưởng thành. Hiện giờ tình trạng thiếu máu không còn quá lạ lẫm với rất nhiều người, một số căn bệnh như thiếu máu, nhiễu loạn đường huyết, nhiểm khuẩn đường máu,… là một trong số căn bệnh thường gặp về máu. Trà shan tuyết cổ thụ đều có giúp đỡ bạn chặn đứng các căn bệnh này, uống trà sẽ giúp cho bạn ổn định lượng máu ở cơ thể, chống khuẩn chứng nhiễm khuẩn máu, điều hành lượng máu đưa vào những cơ quan, giúp máu lưu thông ổn định hơn. Với những tác dụng của trà cổ thụ bạn chắc chắn có 1 sức khỏe cường tráng.

Uống trà Shan tuyết duy trì tuổi tuổi trẻ

Uống trà shan cổ thụ giúp đỡ bạn có một làn da đẹp tỏa sáng, da mặt biến thành căn mịn and sáng hơn nhờ những sinh tố C làm kích rất thích sản xuất collagen tại cơ thể giúp sức tích cực sự tăng tưởng của những cơ da and mạch máu. Chính vì như thế, những người thường uống trà 1 cách khoa học giúp họ có tuổi thọ cao hơn những người không uống.

tác dụng của trà cổ thụ còn giúp cho bạn chắc xương hơn. Các axit amin có ở trà với các vi ta min A,B,C and khoáng vật giúp xương chắc khỏe hơn.

Uống trà Shan tuyết cho một tinh thần thoải mái

Trung bình một ngày một người làm việc 8 tiếng mỗi ngày với một số người làm việc nhiều hơn thế, thời gian làm việc chắc chắn nhiều khi khiến mọi người mỏi mệt và nguy cơ tiềm ẩn mệt mỏi rất cao mà lại không có thời gian thư giản. Thì trà lại một đợt tiếp nữa giúp bạn, các tác dụng của trà cổ thụ là điều rất cần thiết để cập nhật cho cơ thể.

Cứ mỗi sáng sớm, thay vì dùng một cốc coffe các bạn nên sử dụng trà shan tuyết sau bữa ăn để thay đổi khẩu vị. Chỉ dễ làm như thế đó nhưng rất tốt mang lại là điều vô cùng to lớn.

tác dụng của trà Shan tuyết đối với việc bài trừ độc tố

Hãy uống trà với tối thiểu 2 lít nước hàng ngày giúp bạn lợi tiểu, đẫy những chất độc bên trong cơ thể đi ra ngoài, kích rất thích trung khu hoạt động tích cực, thận & một số cơ quan vận động nhuần nhuyễn hơn. Hãy tập cho mình một thói quen uống trà chuẩn mực khoa học để giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

Theo chân người Mông đi hái chè Shan tuyết

Theo chân người Mông đi hái chè Shan tuyết

Để trà Shan tuyết phát huy hết các giá trị tuyệt đối so với sức khỏe, khách hàng cần phải biết cách sử dụng sao cho đúng, không lạm dụng bừa bãi:

  • Nên uống trà sau bữa ăn. Tuyệt đối không được uống trước bữa ăn, lúc đói sẽ gây hại đến dạ dày. Nên uống trà sau bữa ăn 30 phút nhé.

  • Lượng sử dụng văn minh là 4 cốc trà/ngày, nghĩa là cách khoảng 5 tiếng/lần uống.

  • Uống trà mới pha chứ không sử dụng trà qua đêm rất có hại cho thể lực. Những chất tại trà sẽ bị chuyển hóa thành những chất có hại khi chúng ta để qua đêm.

  • né uống trà quá đậm sẽ dẫn tới thực trạng mất ngủ, thiếu sắt.

Thưởng Trà San tuyết – uống cái tình của vùng trời mây Tây Bắc

những cây trà cao lớn mọc sừng sững chưa biết có tự bao giờ, đắm mình tại khí hậu nhiệt độ thấp quanh năm, vây quanh bởi sương mờ và tuyết trắng là nét hết sức đặc điểm của loại trà này. Có lẽ đấy là những cây trà ngon mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta, mùi vị trà cổ thụ ngào ngạt, ngon đến mức khó cưỡng.

Nếu tạo hóa đã tạo ra các cây trà cổ thụ thì người H'Mong đấy là các người đưa loại trà này đến với chúng ta. Từ các đôi tay trần, bằng sự khôn khéo ở việc hái trà, tỉ mẩn trong việc nhóm lửa, tinh tế trong việc sao trà và tâm huyết trong việc gìn giữ, bảo vệ cây trà shan tuyết. Bao nhiêu vất vả, bao nhiêu tấm lòng gửi gắm hết vào từng sợi trà mà các bạn đang uống thời nay Thực là điều vô cùng đáng quý.

Một khoảng không tĩnh lặng, trang bị một ấm trà sau một lấy một nhúm trà shan tuyết bỏ vào, chế nước sôi chờ ở vài phút là bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào khí trời đỉnh Tà Xùa thanh bình. Rót trà ra ly nhỏ sau một nhấp một ngụm bạn sẽ thấy mùi vị trà cổ thụ bắt đầu Viral. Điều đầu tiên bạn nhận được đấy là vị đắng, nhân nhẫn và hơi chát một tý, ngâm trà ít lâu các bạn sẽ cảm nhận được mùi hương đặc tính của nó mà không giống bất kỳ loại trà nào trước kia chúng ta đã uống…

Pha trà shan tuyết ngon

Vị thơm của hương khói bếp

trong hương vị trà cổ thụ, bạn cũng có thể nhận ra đâu đấy hương thơm khói bếp ngấm vào từng sợi trà, điều đó thật ý nghĩa khi chúng ta nghĩ về vùng quê nơi đây khi thưởng thức trà. Mùi hương lâng lâng ngào ngạt phảng phất tới lạ, hãy nghĩ về vùng đất nơi đây thì các bạn mới hoàn toàn có thể chiêm nghiệm được hết vị ngon của trời này. Cuối cùng là vị ngọt còn lưu lại trong cổ họng, thật lôi kéo đấy…

tới đây bạn sẽ thấy vị ngọt nhẹ, vị ngọt dịu này có lẽ vì những giọt sương hằng ngày cứ thấm dần, sâu trong từng búp trà nhỏ, khí hậu mà trời đất đã tặng thưởng cho vùng núi Tây Bắc hùng vĩ đã hình thành điều đặc biệt này.

trà shan tuyết

Vị ngọt của những giọt sương

những thứ đã làm nên hương vị trà cổ thụ đây là tạo hóa – thiên nhiên đã ban tặng cho vùng núi Tà Xùa các giọt sương, những tuyết trắng, những cây trà cổ thụ bất khuất với khoảng không và thời gian, nhất là đôi bàn tay các người con Tây Bắc, cụ thể là những người H'Mong sống ngay thẳng, chất phác, siêng năng từ giai đoạn hái trà, chụm củi, lên lửa, sao trà & đi đóng bọc đều được triển khai hết sức nghiêm ngặt & bằng tay hoàn toàn, tuy những phương tiện giúp sức toàn là các vật thô sơ, tầm thường, ấy vậy mà họ lại làm nên được thứ siêu phẩm mang tên Trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa.

Ngoài sự khác nhau từ ngoại hình, nơi sinh sống, xuất xứ,… mà khi nhắc đến trà shan tuyết là phải nhắc đến mùi vị đặc điểm của nó… Vị trà shan tuyết rất thanh, mang đậm hơi thở của vùng cao Tây Bắc, màu nước vàng sánh như mật, khi nhấp một ngụm sẽ cảm nhận ngay mùi hương ngai ngái của khói bếp tính chất mà bất kì ai thưởng thức cũng trở nên đơn giản bị "khuất phục".

với chúng ta hữu ngồi lại bên nhau nhâm nhi ly trà cổ thụ tinh sạch của vùng Tây Bắc, nước chè nhạt, chát dịu, hậu ngọt càng điểm tô thêm cho những câu chuyện buồn vui tại cuộc sống thường ngày. Ấy cũng chính là một nét thi vị không hẳn người nào cũng may mắn có được. Chúc bạn cùng người thân với nhau có các giây phút thật vui mừng, tịnh yên bên ly trà cổ thụ Shan tuyết quá tuyệt của vùng mây trời Tây Bắc.

https://experiment.com/users/tracolinh


http://guia.clarin.com/tracolinh/usuario


https://doodleordie.com/profile/tracolinh


https://artmight.com/user/profile/115870


https://poptype.co/tracolinh


https://descubre.beqbe.com/p/tracolinh


https://www.longisland.com/profile/tracolinh


https://www.diyaudio.com/forums/members/tracolinh.html


https://www.checkli.com/tracolinh


https://amara.org/vi/profiles/profile/dPhzAMkxkIij-EK5MPz90B6ztSRTXxDMPWHbAK4PAZ0/


https://cycling74.com/author/5f906e8ce8a9a35fc0007def


https://challenges.openideo.com/profiles/tracolinhcaocap


https://ko-fi.com/tracolinh


https://www.weddingbee.com/members/tracolinh/


https://www.isarms.com/forums/members/tracolinh.html


https://www.turnkeylinux.org/user/1348820


https://www.artfire.com/ext/people/tracolinhcaocap213696145


https://bmxmuseum.com/user/280462


http://rosalind.info/users/tracolinh/


https://subrion.org/members/info/tracolinh.html


https://www.bonanza.com/users/46206704/profile


https://exelearning.net/en/forums/users/tracolinh/


http://www.heromachine.com/forums/users/tracolinh/


https://www.plimbi.com/author/28002/tracolinh


https://bigpicture.net/users/tracolinh-tracolinh


https://greenhomeguide.com/users/tracolinh-tracolinh


https://www.seedandspark.com/user/tracolinh


http://photozou.jp/user/top/3267827


https://worldcosplay.net/member/924163


https://blebleto.me/tracolinh


https://www.metal-archives.com/users/tracolinh


https://www.mapleprimes.com/users/tracolinh


http://www.webestools.com/profile-294804.html


https://www.spoofee.com/forums/members/105093-tracolinh


https://gumroad.com/tracolinh


http://programujte.com/profil/29876-tracolinh/


https://www.communitywalk.com/map/index/2686222


https://forums.asp.net/members/tracolinh.aspx


https://gitlab.com/tracolinhcaocap


https://gitlab.manjaro.org/tracolinhcaocap


https://forums.iis.net/members/tracolinh.aspx


https://www.hashatit.com/859769


https://www.bitsdujour.com/profiles/QNw4b0


https://forums.auran.com/trainz/member.php?1121119-tracolinh


https://www.tabletennisdaily.com/forum/member.php?91105-tracolinh


https://www.runnerspace.com/profile.php?member_id=310635


https://yarabook.com/tracolinh


https://www.debate.org/tracolinh/


http://truckcamvideos.com/user/tracolinh


https://blip.fm/tracolinh


https://www.hulkshare.com/tracolinh


https://buddypress.org/members/tracolinh/profile/


https://bbpress.org/forums/profile/tracolinh/


http://www.onfeetnation.com/profile/tracolinh


https://catchthemes.com/support-forum/users/tracolinh/


https://themepalace.com/users/tracolinh/


https://www.catchafire.org/profiles/919932/


https://www.goodreads.com/user/show/123350755-tracolinh-tracolinh


https://coub.com/tracolinh


https://www.forexfactory.com/tracolinh


https://www.metalsmine.com/tracolinh


https://www.reddit.com/user/tracolinh/comments/jfvhlo/tra_cao_cap/


http://forums.wolflair.com/member.php?u=91286


https://lookbook.nu/tracolinh


https://forums.xamarin.com/profile/tracolinh


https://www.magcloud.com/user/tracolinh


https://www.giantbomb.com/profile/tracolinh/about-me/


https://forums.holdemmanager.com/member.php?u=349022


http://www.ronpaulforums.com/member.php?81079-tracolinh


https://www.steinberg.net/forums/memberlist.php?mode=viewprofile&u=282203


https://forums.prosportsdaily.com/member.php?801453-tracolinh


https://forum.topeleven.com/member.php?u=177560


https://fileforums.com/member.php?u=254015


https://www.slideserve.com/tracolinh


https://able2know.org/user/tracolinh/


https://www.thingiverse.com/tracolinh/designs


https://works.bepress.com/tracolinh-tracolinh/


https://profile.hatena.ne.jp/tracolinh/


https://youpic.com/photographer/tracolinh/


https://mydramalist.com/profile/tracolinh


https://www.inprnt.com/profile/tracolinh/


https://www.bakespace.com/members/profile/tracolinh/911830/


https://www.domestika.org/en/tracolinhcaocap


https://letterboxd.com/tracolinh/


https://www.mixcloud.com/tracolinh/


https://openlibrary.org/people/tracolinh


https://forum.acronis.com/user/336799


https://writeupcafe.com/community/members/tracolinh/profile/classic/


https://devpost.com/tracolinhcaocap


https://forums.unknownworlds.com/profile/tracolinh


https://speakerdeck.com/tracolinh


https://godotengine.org/qa/user/tracolinh


https://www.woddal.com/tracolinh


https://www.multichain.com/qa/user/tracolinh


https://www.digi.com/support/forum/user/tracolinh


https://yed.yworks.com/support/qa/user/tracolinh


https://www.codingeek.com/forum/user/tracolinh


https://about.me/tracolinh


https://issuu.com/tracolinh


https://www.flickr.com/people/190734220@N02/


https://qiita.com/tracolinh


https://www.openstreetmap.org/user/tracolinh


http://www.lawrence.com/users/tracolinh/


https://www.pinterest.com/pin/845339792552117547


https://gitlab.kitware.com/tracolinh


https://www.codechef.com/users/tracolinh


https://mstdn.social/@tracolinh


https://forums.alliedmods.net/member.php?u=305147


Related Posts

There is no other posts in this category.
Subscribe Our Newsletter